WEAR LIKE A BOSS!

_________________________________________________________________

Mình làm việc trong ngành thời trang nên việc thường xuyên tham gia event, gặp gỡ những người phụ nữ đẹp chắc chắn là điều không tránh khỏi. Chính vì vậy mà được nhìn thấy rất nhiều những người phụ nữ đẹp, họ thành công, có địa vị, có kiến thức và sở hữu phong cách thời trang cũng rất tuyệt vời.

_________________________________________________________________

Làm việc trong môi trường này khoảng 2 năm, bạn biết mình học được gì ngoài kiến thức và kinh nghiệm không? Đó chính là phải ăn mặc đẹp và luôn sẵn sàng mặc đẹp. Mình từng phạm sai lầm rất nhiều lần cho đến khi rút ra được bài học kinh nghiệm này. Vì sao? Chúng ta làm việc trong ngành thời trang, ngành nghề đòi hỏi cái đẹp và phong cách thanh lịch, nó là thông điệp để mọi người có thể tin tưởng và ấn tượng khi lần đầu gặp bạn (tất nhiên sau đó còn phải kể đến việc bạn có thể làm được những gì nữa kìa)

Trong khá nhiều sự kiện thời trang, làm đẹp, mình gặp rất nhiều người mặc đẹp, thanh lịch và ấn tượng, chỉ cần nhìn thôi là bạn đã thấy họ thuộc về thế giới thời trang rồi. Nhưng bên cạnh đó mình cũng thấy rất nhiều người bỏ quên đi vẻ ngoài của họ. Trong một sự kiện của nhãn hàng cao cấp nước ngoài, giới thiệu bộ sưu tập mới và là lần đầu tiên họ đem thương hiệu đó về thị trường Việt Nam, mình đến dự sự kiện và cũng đồng thời quan sát mọi người. Và mình thấy, một chị phóng viên mặc đầm dạo phố và mang dép lê đến tham dự sự kiện, mình có hỏi thăm và được chị chia sẻ rằng: Chị không nghĩ hôm nay có event bất chợt, đang đi ngoài đường nên ghé vào luôn mà còn mang dép, xấu hổ quá nên phải ngồi đây không đi đâu cả em ạ!

Thêm một ví dụ nữa, lần này nạn nhân là mình 😦 . Hôm ấy đang ở công ty, cả ngày không có lịch trình phải ra ngoài nên mình ăn mặc hết sức bình dân và không trang điểm. Mình đang ở ngoài đường và rồi nhận được một thông tin phải đi tham dự một workshop về beauty liền ngay và lập tức. Không chần chừ gì mình chạy đến ngay thì hỡi ôi mọi người ai cũng ăn mặc chỉnh chu và đẹp đẽ, có mỗi mình mình như con dở hơi. Bạn biết giữa một môi trường về làm đẹp mà có mình là không trang điểm và mặc đồ như đi học hồi Đại học ấy. Xấu hổ kinh khủng. Đấy, bạn đã thấy được sự quan trọng của việc mặc đẹp và sẵn sàng mặc đẹp chưa!

Hãy hiểu rằng, việc ăn mặc đẹp, chỉnh chu và thanh lịch là cách đầu tiên để bạn giới thiệu với mọi người mình là ai và tôn trọng họ như thế nào

Có thể bạn không làm việc trong ngành thời trang, không nhất thiết phải ăn mặc lồng lộn lên để tham gia sự kiện. Nhưng hãy hiểu rằng, việc ăn mặc đẹp, chỉnh chu và thanh lịch là cách đầu tiên để bạn giới thiệu với mọi người mình là ai và tôn trọng họ như thế nào. Đã rất nhiều lần mình nhận thấy mọi người sẽ dễ ấn tượng với bạn khi bạn truyền được thông điệp về cá tính thông qua vẻ ngoài. Và mình cũng tin rằng việc xác định được phong cách bản thân vô cùng quan trọng, nhất là khi bạn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật dù ở bất kỳ ngành nghề nào. Tin mình đi rằng những người phụ nữ quyền lực trong lĩnh vực chính trị như nữ hoàng Anh, lĩnh vực truyền thông như Anna Wintour, Miroslava Duma hay lĩnh vực thời trang như Alexa Chung, Oliva Parlermo cũng đều đồng ý với việc này. Khi bạn mặc đẹp, bạn đương nhiên sẽ tự tin hơn hẳn!

Mình chắc chắn rằng chúng ta không thể nào đặt tiêu chuẩn cho cái đẹp được vì nó còn phụ thuộc vào phong cách và gu thẩm mỹ của mỗi người nữa. Nên bài viết này mình sẽ chia sẻ một số những phong cách và cách kết hợp trang phục có thể truyền cảm hứng được cho mọi người trong việc mặc đẹp mỗi ngày.

Hãy mặc như thể bạn là boss, quyền lực có thể đến từ kiến thức nhưng thần thái của quyền lực chắc chắn đến từ cách ăn mặc.

Nếu bạn muốn mặc chân váy bút chì. Đây là cách mà họ truyền cảm hứng cho bạn:

Pencil skirt – Chân váy bút chì là item cơ bản nhất có thể kết hợp với mọi loại trang phục, từ áo sơmi, tshirt, sweater… tối giản và không cần băn khoăn phải mặc gì nữa.

Nếu muốn sang trọng và tinh tế hơn bạn có thể dùng thêm áo khoác hờ bên ngoài sẽ vô cùng “quyền lực”, hoặc chọn các loại chân váy có họa tiết và chất liệu ấn tượng hơn chẳng hạn.

Cách mà những người phụ nữ sang trọng mình thường nhìn thấy, họ sẽ chọn các loại chân váy với chất liệu độc đáo, form dáng sắc gọn, vừa thanh lịch mà vẫn phá cách, sau đó kết hợp cùng những chiếc áo cơ bản như tshirt hay sơmi nhưng có thêm phụ kiện cài áo và trang sức nổi bật. Đừng quên kèm theo đó là một đôi giày cao gót.

Hãy tìm cách làm mới form dáng áo sơmi và tinh tế trong cách kết hợp

Đừng bỏ qua những form dáng áo sơmi có cấu trúc đặc biệt. Bạn sẽ thấy được sự màu nhiệm của nó khi giúp bạn thay đổi diện mạo trở nên mới mẻ hơn.

Hay bạn có thể sử dụng thêm phụ kiện để làm mới chiếc áo cơ bản này. Necklace statement bao giờ cũng thần thánh trong việc biến những thứ đơn giản trở nên cực kỳ ấn tượng

c18fc1ed7a32205a21945fd7e8db6050

Đừng đi theo những điều thường nhật, hãy thử sáng tạo theo cách của bạn:

Đã bao giờ bạn nghĩ mình có thể thay đổi cách đeo quai của suspender mới lạ như cô gái này?

9675d6012eb8709f3338bef3c739a2ef

Layer có lẽ là cách thông minh nhất để chứng tỏ khả năng phối đồ của bạn. Nếu bạn ngần ngại không biết phối layer thế nào, những tín đồ thời trang sau sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Sở hữu một chiếc túi xách “vạn người mê”

Tôi luôn tin vào sự thần kỳ của những chiếc túi xách có thể mang đến cho bạn vẻ ngoài chic như thế nào bên cạnh những bộ trang phục đẹp. Một chiếc túi xách form dáng cứng cáp, chất liệu vải tốt dù có đắt cũng sẽ đáng hơn 10 chiếc túi khác.

ZUU

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

