CHUYỆN KỂ TRƯỚC GIAO THỪA

Những ngày giáp Tết này là thời điểm duy nhất trong năm mà tôi bắt đầu cảm nhận được nhiều mùi vị đặc trưng của ngày Tết nhất. Bởi đó là mùi hương lạ, trầm tĩnh, mang theo những câu chuyện rất đậm đà từ thời ông bà nhà ta rồi kéo dài cho đến tận ngày nay. Và cũng là khi mà những điều tân thời bắt đầu nhường chỗ lại cho nét truyền thống văn hóa đặc trưng của người Việt.

Advertisements

NGƯỜI ĐI BÁN GIẤC MƠ

Người đàn ông “buồn kia còn trông dáng ngồi” lênh đênh trên biển với một tấm xốp màu trắng hình chữ nhật độ dài chừng 1m, không tay chèo, không áo phao, hoàn toàn không có bất kỳ vật dụng hỗ trợ nào để ta cảm thấy sự an toàn. Tôi không biết trong lúc thả mình vô định như vậy ông nghĩ đến chuyện gì, nghĩ về ai, mà hẳn người nào, sự việc nào xuất hiện trong dòng suy nghĩ chậm rãi lúc này chắc là rất quan trọng, quan trọng lắm giống như khi tôi ngồi không thì hay suy nghĩ đến những điều mà mình quan tâm nhất vậy!

NHỮNG GIỜ RỰC RỠ

Tôi thích cảm giác ngồi nhìn những ngọn đèn chậm rãi chớp rồi lại tắt rồi lại chớp tắt theo một cách nào đó mà chắc là các bác thợ điện đã cố tình cân chỉnh tốc độ chớp của đèn trên mạch điện.

NGƯỜI CÓ TRÁI TIM TRÊN MIỀN CAO NGUYÊN

Đoạn đối thoại chẳng liên quan gì đến những điều sắp được kể lể ở đây nhưng chúng lại quá hoàn hảo để có thể bắt đầu nói về những dải sơn nguyên huyền thoại.

SỐNG Ở THÀNH PHỐ NGÁI NGỦ

Những chuyến đi Đà Lạt đếm chưa đủ đầy cả bàn tay nhưng có một thứ tình cảm đặc biệt dành cho thành phố đầy ngoan ngoãn này. Vài ngày ở đây, bạn chẳng cần để ý đến thời gian đã trôi qua như thế nào, chỉ biết rằng sớm thức dậy đã thấy mình ở một nơi đầy yên ả và không còn chút biến động. Đà Lạt lúc này tựa như thành phố đang ngái ngủ

ZARA VÀ H&M ĐÃ XÂY DỰNG ĐẾ CHẾ THỜI TRANG NHƯ THẾ NÀO?

Zara và H&M đã làm gì để xoay chuyển cục diện thời trang, khiến các nhà mốt thay vì ra mắt BST 2 lần/năm tăng lên 5-6 lần năm, vốn là thương hiệu luôn copycat thiết kế từ các nhà mốt lớn, trở thành một trong những thương hiệu sở hữu lượng khách hàng vô cùng khổng lồ, những sản phẩm bán sạch chỉ trong 1-2 tuần, dẫn đầu trong thị trường mới và góp phần tạo ra khái niệm fast-fashion!

NHỮNG “BÓNG MA” ĐƯỜNG PHỐ

Bóng ma đường phố nói đến những gã trai suốt ngày chỉ mặc độc nhất gam màu đen. Từ ngày này qua tháng nọ, hiện diện ở mọi ngóc ngách trên đường phố. Những tưởng sẽ dễ lẫn vào đám đông nhưng bằng một cách nào đó, họ trở nên nổi bật hơn tất cả!

NHỮNG CỘT MỐC THỜI TRANG CỦA PHÁI MẠNH

Nếu để ví tính cách và phong cách của các chàng trai thay đổi như thế nào trong suốt cuộc đời trưởng thành của họ. Tôi thích lấy những địa hạt thời trang để ví von cho từng cột mốc thú vị mà họ đã đang và sẽ trải qua trong suốt chuyến hành trình của mình!

THỜI TRANG PHÁI MẠNH – GIẢN ĐƠN MÀ TINH TẾ

Suy nghĩ kỹ lại bạn sẽ nhận ra từ trước đến nay, trên khắp các sàn diễn hay ngoài đường phố, các chàng trai vẫn gắn mình với những trang phục rất cơ bản, không có nhiều sự thay đổi. Họa chăng điều mà các nhà mốt muốn gởi gắm vào trang nam giới không nằm ở những tên gọi hay xu hướng, mà chủ yếu nằm ở chất liệu và sự kết hợp!

BẢN ĐỒNG DAO MÙA HÈ LÃNG MẠN

_________________________________________________________________ Mùa hè vốn là thời điểm để họa tiết hoa lên ngôi, dù chúng ta đã đi qua biết bao mùa thời trang, chứng kiến sự thay đổi cũng như lặp lại của nhiều xu hướng nhưng  ở mỗi thời điểm sàn diễn sẽ khai thác thêm nhiều khía cạnh mới từ các xu…

TOKYO – THỜI TRANG LÀ SỰ GIẢI PHÓNG

Nếu bạn cần tìm cảm hứng nổi loạn, bất chấp những định kiến và thoát khỏi sự nhàm chán thường thấy trong những set đồ tối giản. Tokyo fashion week sẽ là điểm dừng chân có thể cứu rỗi linh hồn thời trang của bạn, thật đấy! Nếu ở các tuần lễ thời trang khác,…

WEAR LIKE A BOSS!

Hãy mặc như thể bạn là boss, quyền lực có thể đến từ kiến thức nhưng thần thái của quyền lực chắc chắn đến từ cách ăn mặc.